Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin hoạt động ATO

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động ATO

Làm thế nào để cán bộ công nhân viên gắn bó lâu dài với ATO?
Câu hỏi này cứ đau đáu trong tôi, mỗi khi đi ngủ, mỗi khi thức dậy, có lẽ từ khi thành lập ATO đến nay và cứ mỗi lần sinh nhật ATO đến gần thì tôi lại ngồi điểm danh lại những cán bộ đã từng làm việc và cống hiến cho ATO dù chỉ là 1 tháng. Tôi cố nhớ tên họ và hình dung khuôn mặt họ trong đầu tôi. Điều gì để giữ được một người bạn, một người đồng nghiệp để họ có thể gắn bó lâu dài với ATO? Câu hỏi lớn mà tôi luôn luôn phải tìm lời giải nhưng xem ra lời giải của câu hỏi này không cố định.

Một người thầy, người lãnh đạo trước đó của tôi đã từng nói: bí quyết thành công chính là Con người + Công nghệ + Tài chính. Không bổng tự nhiên mà người ta xếp con người đứng hàng đầu trong 3 cái thứ ấy.”Làm thế nào để có thể giữ được cán bộ công nhân viên ATO gắn bó lâu dài với công ty?” Chỉ có làm được điều đó thì ATO mới có được tài sản lớn đó là Con người.

Tình cờ hôm nay online muộn tôi vô tình gặp lại một người anh, người bạn đồng nghiệp ngày xưa của mình. Một người mà theo tôi cảm nhận được khi làm cùng với anh đó là “ Anh sẵn sàng đặt trọn niềm tin vào Công ty mà anh đang cống hiến”. Anh tin và anh có thể làm để chứng minh niềm tin của anh là đúng. Những tưởng nơi đó là mái nhà mà anh sẽ cống hiến, là nơi mà anh sẽ dừng chân và khẳng định đẳng cấp của mình. Nhưng hôm nay, tôi chào anh với câu hỏi như thường lệ “Tình hình công việc của Bác thế nào? ổn không anh? Công ty có gì mới không anh? “ Chẳng cần phải chờ anh trả lời thì tôi có thể đoán ra câu trả lời của anh “Tốt em ạ, anh đang cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của sếp giao. Công việc thì vất vả nhưng được cái là mình đang vì niềm tin của mình mà!”. Đó là câu nói tôi thường nghe mỗi khi hỏi anh, ấy vậy mà hôm nay khi nhận được câu trả lời từ anh đã làm tôi bất ngờ và thấy có gì đó giật mình : “Anh nghỉ rồi chú ạ! Anh đã sang đơn vị khác đầu quân”. Tôi ngặng hỏi “Sao vậy anh? Công ty đang ổn vậy cơ mà?”. Anh lại typing những dòng chữ rất chậm “Anh cảm thấy không phù hợp và không còn mục tiêu để cống hiến nữa?”. Hình như tôi đã hiểu ra một chút gì đó, tôi dừng một lát và không trao đổi với anh nữa để suy nghĩ về câu hỏi mà tôi đang ngày đêm đi tìm lời giải “Làm thế nào để cán bộ công nhân viên ATO gắn bó lâu dài với công ty?” tôi giật mình quay lại “Buzz” vào nick của anh và nói “Aưnh cho em hỏi một câu được không? Trớc kia anh yêu Công ty của anh là thế, phấn đấu và tự nguyện làm việc một cách rất thoải mái, sao anh lại có quyết định rời khỏi đó? Anh có thể chia sẻ cho em một chút để em coi đó như là một bài học thực tế để em giúp ATO giữ được cán bộ công nhân viên của mình tốt hơn không anh nhỉ?” Và hình như trong anh nhận thấy được một sự thông cảm và chỉa sẻ, thế là anh nói với tôi về vấn đề tại sao anh dời công ty cũ.





Tôi như một cậu học trò chăm chú từng dòng typing của anh với mong muốn trong danh sách những điều anh nói, tôi có thể bổ xung thêm vào lời giải của câu hỏi mà tôi đã và đang đặt ra. Anh nói , “Chú à có 2 hình thức mà một cán bộ dời khỏi công ty: Một là do các trường hợp khách quan bất khả kháng không thể tiếp tục công tác, Hai là Công ty không còn sức hút để anh ta ở lại: Một điều buồn là đa phần ra đi khỏi công ty vì nguyên nhân thứ hai, kể cả một số người ra đi vì nguyên nhân thứ nhất chẳng qua cũng chỉ là cách nói tránh trước khi quyết định dời khỏi Công ty . Anh rất buồn khi phải quyết định điều này nhưng có lẽ ra đi cũng là một cách lựa chọn tốt với anh lúc này!” Tôi cố tìm bằng được những suy nghĩ của anh trước lúc ra đi và những nguyên nhân của việc ra đi đó với mong muốn học được điều gì để giúp ích cho ATO, tôi hỏi tiếp : “Anh có thể nói rõ hơn được không?”. Anh hỏi ngược lại tôi, chú cũng là quản lý theo chú điều gì để giữ một nhân viên gắng bó lâu dài với Công ty? Hình như anh đoán biết được là tôi sẽ không trả lời nên anh đã trả lời luôn : “ Đa phần cán bộ công nhân viên khi xin việc vào Công ty đều mong muốn sẽ gắn bó lâu dài và cống hiến, một số trong số đó thì vào công ty với mục đích học hỏi và trao dồi kinh nghiệm. Nhưng dù trường hợp nào đi nữa thì họ cũng không có ý định sẽ rời khỏi Công ty và những cảm nhận tốt ban đầu về Công ty vẫn là động lực giúp họ làm việc. Nhưng theo thời gian các mối quan hệ trong công ty được xác lập, cách mà giữa được các đồng nghiệp và đồng nghiệp làm việc với nhau, cách đối xử giữa cấp trên và vấp dưới, Cách giải quyết và khiển trách của cấp trên….

Tất cả những vấn đề trên tạo thành một nguồn năng lượng hoặc thu hút người đó ở lại công ty hoặc đẩy dần người đó xa rời công ty. Theo thời gian nếu khi tổng các mối quan hệ đó đã đẩy người cán bộ đi quá xa thì bản thân người cán bộ đó sẽ phải tìm con đường khác để đi ”. Anh nói nghe trừu tượng quá! Nhưng có lẽ khi nghe xong tôi có một phần đã hiểu : Khi yêu cũng vậy nếu 2 người chỉ đến với nhau vì sắc đẹp thì sau một thời gian chung sống, khi không còn có điểm gì mới thu hút nhau họ cũng sẽ nhàm chán, huống hồ là một doanh nghiệp và cán bộ công nhân viên của mình. Một cán bộ công nhân viên khi đến với Công ty ATO chẳng hạn, chắc chắn họ có một thiện cảm nào đó về ATO nên đã nộp đơn và thi bằng được vào ATO để làm việc. Có thể vì sức hút của lãnh đạo, hay vì một hình ảnh đẹp trong lòng họ về ATO. Nhưng theo thời gian mối quan hệ giữa cán bộ công nhân viên đó với Công ty ATO và chính mỗi quan hệ giữa những đồng nghiệp trong công ty ATO với họ… Tất cả sẽ tạo nên một lực hút hoặc lực đẩy giữa ATO và họ.


Theo tôi có những nguyên nhân sau để có thể giữ được cán bộ công nhân viên ATO ngắn bó lâu dài hơi với ATO:
Điều quan trọng số 1 đó là ATO cần có một triết lý sống và tồn tại? ATO tồn tại vì cái gì?.. Lý tưởng của ATO là gì? Và lý tưởng ấy sẽ tạo giá trị để ATO Sống, cổ vũ làm theo. Khi một doanh nghiệp không có một lý tưởng rõ ràng thì không thể nắm được những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà nếu không có giá trị cốt lõi thì mọi nỗ lực phấn đấu đều không có định hướng và mất tầm kiểm soát. Ước mơ khát vọng của ATO phải đi qua ước mơ và khát vọng của từng con người trong ATO.

• Đối với mối quan hệ đồng nghiệp: “Cần một sự chia sẻ và thông cảm giúp đỡ “ để hoàn thành khát vọng chung

• Cấp trên phải tạo sức hút với nhân viên bằng sự trợ giúp đặc biệt là nơi tạo nên niềm tin mới “Họ cần một người hiểu được nguyện vọng và ghi nhận họ”. Nhân viên ATO cần một thủ lĩnh thực sự là linh hồn của họ và là người chỉ cho họ thực hiện một cách nhanh nhất ước mở của mình.

• Công ty phải tạo được sức hấp dẫn đối với nhân viên bằng Mức lương, bằng văn hóa và bằng chính thương hiệu và lòng tự hào của họ khi được đứng trong hàng ngũ của ATO. mà trên tất cả là định hướng chiến lược là khát vọng và niềm tin của ATO sống và cổ vũ cho niềm tin ấy.

Qua buổi trao đổi tôi tiếp tục có thêm những đáp án cho câu hỏi “Làm thế nào để giữ được cán bộ công nhân viên gắn bó lâu dài với ATO?” Như tôi đã nói ở trên đáp án liên tục thay đổi, bởi bản thân công ty phải liên tục cải tiến và thay đổi để làm tăng sức hút với cán bộ công nhân viên. Lãnh đạo cũng vậy cần phải liên tục củng cố trau dồi kiến thức, hỗ trợ và giúp đỡ nhân viên một cách tốt hơn, tôn trọng hơn lời hứa với nhân viên. Còn nhân viên thì sao? Bản thân người nhân viên đó là một trong những nhân tố cấu thành nên Công ty chính vì thế việc xây dựng một tình đoàn kết, chia sẻ lẫn nhau trong Công ty nhất quyết phải có họ tham gia. Cảm ơn buổi tối tuyệt vời, cảm ơn người anh đã cho tôi những điều thú vị, cảm ơn tất cả các bạn đồng nghiệp ATO đã không rời xa ATO. Tôi cảm ơn chính mình vì mình vẫn giữ được lý tưởng ban đầu.

Chúng ta là những người anh em hãy nói với nhau điều mình cần, và hãy nói với nhau điều mình có. Chúng ta sẽ gần nhau hơn và đoàn kết hơn khi được chia sẻ: hãy giản dị như chính triết lý làm việc của ATO “Nói lời thật, làm việc thật” bạn nhé! Thôi chết đã 2h sáng rồi cơ à! Phải đi nghỉ để bảo đảm sức khỏe cho một ngày làm việc mới.

Phan Mạnh: 02/06/2010

ATO
Từ khóa: Làm thế nào để cán bộ công nhân viên gắn bó lâu dài với Công ty, Văn hóa doanh nghiệp, Phan Bá Mạnh, Phần mềm siêu thị
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08
Danh sách đối tác
Khách hàng tiêu biểu
1. Nhà hàng Nét Huế
2. Nhà hàng Trống đồng Đông Sơn
3. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 
4. Hệ thống thời trang Emspo
5. Công ty Ô mai Hồng Lam
6. Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm
7. Mỹ phẩm Cẩm Tú
8. Công ty TNHH Laforce Việt Nam
9. Công ty TNHH lock & lock
10. ACECOOK Viet Nam
.......